Trải nghiệm Đà Nẵng - Huế - Hội An

(Bài viết của thành viên Windy_ayo92 trên diễn đàn phuot.vn)

Em năm nay gần 21 tuổi, là sinh viên thôi. Nhân dịp con bạn thân đi qua Phần du học lại, tụi em quyết định làm một chuyến phượt nho nhỏ về miền trung nắng gió. em chỉ muốn chia sẻ 1 số kinh nghiệm để các bạn nào có dự định đi hoặc muốn làm một chuyến phượt mini như em tham khảo, nên nếu trong quá trình viết có sai sót gì, mong các bác cao thủ giúp đỡ em ^^. Vì thời gian thì có hạn, mà tụi em thì tham, nên đi khá gấp =.=, điển hình là đi Huế chơi mà chưa ở được 24 tiếng, như cưỡi ngựa xem hoa. Văn chương em thì không hay và lưu loát, nên chủ yếu up hình và chú thích đơn giản để mọi người xem đỡ ngán

Lịch trình: 20/8-25/8/2013

Lộ trình:
20/8. 22h đáp chuyến bay từ SG-ĐN ( 1 tiếng )
21/8: Đà Nẵng – Ngũ Hành Sơn - Hội An – Thánh địa Mỹ Sơn - Hội An
22/8: Hội An – Đà Nẵng – Lăng Cô ( đèo Hải Vân ) – Huế
23/8: Huế - đầm Lập An – Đà Nẵng
24/8: Bán đảo Sơn Trà – Cảng Tiên Sa
25/8 Đà Nẵng – Sài Gòn

Về phương tiện di chuyển:

SGN-DN-SGN: em đi bằng máy bay, đi với Vietjet, về với Jetstar

DN-H.A-HUE-DA: xe máy thuê bên anh Kườm (điện thoại 01662.353.347)

Về chổ ở: chủ yếu là để qua đêm, nên tụi em chẳng có cái booking nào trước hết, cứ lũi vô ở thôi, vì một phần em sợ trong quá trình đi tới lui lỡ có sai lịch trình hay gì lại mất toi tiền booking nữa, nên cứ đi thấy cái nào được thì ở, em chỉ nếu đại khái về thông tin để mọi người tham khảo nghen

Ks ở Hội An: tụi em ở Họa My 2, hôm em đi các homestay gần Sông Thu Bồn hầu như hết phòng, em lục tung các ngỏ ngách luôn cũng không có, thì vô tình em lên google search ra ks Họa My 2 này, nên chạy vào hỏi thử, em ở phòng 2 giường đơn, mà chị đó cho em luôn phòng 2 giường đôi, mỗi đứa nằm 1 giường, tha hồ mà lăn với giá rất đẹp – 300k/đêm đầy đủ tiện nghi nhé.

Ks ở Huế: 250k-300k là có ngay phòng 2 giường đơn gần cầu Trường Tiền, chưa đầy 5 phút đến ks Imperial, nói chung là ok hết đấy

Ks ở Đà Nẵng: thì có thể deal giá với ks hết, ví dụ 300k trở lên thì xin được giảm 50k thì được tất. tóm lại thì đà nẵng cũng nhiều khách sạn lớn nhỏ, chịu khó tìm thì trước sau cũng tìm ra được ks ưng ý với giá hợp lý thôi. Còn em ở ks Đà Nẵng không ham lắm, em deal giá với bác receptionist này, lúc check out chị receptionist khác không cho em cái giá như ban đầu, đã vậy phòng kg cách âm tốt, quá ồn và máy lạnh thì quá nóng =.=, em không hài lòng nhưng lỡ ở rồi, trả luôn và sau này hứa không bao giờ trở lại khách sạn Thiên Ngân nằm trên đường Trưng Nữ Vương khỉ gió đó nữa.

Ngày 1: SGN - DN

Chuyến bay của em khá trể, 22h đêm mới leo lên máy bay, nên đến nơi cũng không thăm thú gì, có chăng chắc chỉ lượn lờ trong sân bay ngó thôi
Sài Gòn về đêm, nhìn xuống thấy đèn thôi chứ em không biết là nó ở chỗ nào hết

Tới sân bay Đà Nẵng là 11h20p đêm. sân bay cũng đẹp và khá mới, nhìn sướng hơn sân bay quốc nội Tân Sơn Nhất nhiều.

Ngày 2: Đà Nẵng – Ngũ Hành Sơn - Hội An – Thánh địa Mỹ Sơn - Hội An

ngày của chúng em bắt đầu lúc 8h sáng, nhận xe, uống ly cà phê thêm sức rồi vọt đi ăn sáng.
Bún chả cá - Nguyễn Chí Thanh 20k/tô. em thấy nó ngon, vừa miệng, chả cá chiên ăn giòn giòn, hợp gout em

nạp đủ năng lượng, bắt đầu đi về Hội An, trên đường ghé Ngũ Hành Sơn, em chạy đường Trường Sa, phía biển, để dòm ngó các resort dọc bờ biển Mỹ Khê
Cầu Rồng đây, nhìn quá hoành tráng!

đứng giữa cầu, chụp qua bên kia là cầu Trần Thị Lý, cũng đẹp không kém, mà em phải công nhận 1 điều, cầu nào bắc qua Sông Hàn của Đà Nẵng đều quy mô, hoành tráng, đẹp, và nhìn rất bắt mắt, em thiệt tình rất thích và nể!

hehehee, mọi người nhìn thấy gì trong bức hình này?

dọc đường quá trời resort đẹp mê ly, nhìn mà thích

Tới Ngũ Hành Sơn,

em gửi xe ở quán nước dưới chân thang máy, mua vé đi vào tham quan

đi lên em đi bằng thang máy, vé cổng 15k/người, vé thang máy 15k/chiều. đứng trong thang máy mát lắm

lên trên rồi dòm xuống, toàn là nhà

tháp Xá Lợi

bản đồ, nói thiệt chứ em chân ngắn, leo bậc thang này đuối quá, vừa dốc, vừa cao, vừa không phẳng, rất khó đi

Linh ứng tự - mục đích chính của em leo lên đây

còn về mấy cái động thì em thua, em không có đủ sức leo lên, có bậc thang còn bò được, đằng này nguyên cái dốc mà bề ngang bé tí, em không tài nào dám lên =.=. đối diện động Vân Thông có chỗ bán nước, đúng chặt chém luôn, ngoài bảng ghi 15k/chai nước ngọt, em tính mua 2 chai thì chị bán tính em tới 20k/chai, em trả lại 1 chai bị chị ấy lèm bèm mấy câu =.= thiệt buồn. em mò mò tới chùa Tam Thai thì đi cầu thang bộ xuống, dốc lắm! thấy có mấy cụ đi thiệt nể, hôm em đi ngay Vu Lan nên cũng đông, ai trèo lên cũng thở quá chừng

kết thúc Ngũ Hành Sơn, em cùng đứa bạn lon ton tạt ngang Hội An để tiến thẳng về Thánh địa Mỹ Sơn.

vào địa phận Hội An lúc các bạn nhỏ vừa tan học

chạy một hồi sẽ thấy ngã ba, chạy thẳng ra cửa Đại, quẹo phải vào phố cổ, em chạy thẳng ra Cửa Đại ngó tí, dọc biển thì tất nhiên resort nhiều rồi, nhìn nhiều cái hiện đại, nhưng cũng có cái kiến trúc khá cổ, nhìn hay lắm, nhưng em không có chụp lại. 2 tấm dưới đây là em đứng ngay cây xăng Petrolimex chụp, đổ xăng sẵn hỏi đường đi Thánh địa

Rời Cửa Đại, em tranh thủ chạy về Thánh địa Mỹ Sơn có đi qua phố cổ Hội An.

từ phố cổ chạy về thánh địa Mỹ Sơn khoảng 43km, theo google map, còn em chạy miệt mài, không để ý. nhưng có đoạn đến ngã ba đường lớn, hướng dẫn quẹo phải để đi Thánh địa Mỹ Sơn, 1 đường thẳng duy nhất, cứ thế mà chạy.

chạy vừa qua cây cầu gì em không nhớ tên thì bể bánh xe =.=, bi kịch ghê, hên là ngay đó nhà dân cũng nhiều, có chỗ sửa xe, vá xe có mà người ta không chịu nhận, em chạy đi tìm thì cũng có 1 bác chịu vá dùm em, mừng hết lớn  ... mất 30 phút cho 1 lỗ vá.
dọc đường xăng dạo rất nhiều, còn cây xăng lớn thì em chỉ nhớ cách thánh địa 9km có 3 cây xăng lớn nằm rải rác 2 bên đường.

như ngay cái bảng này có 1 cây to nè

đường đi vào thánh địa cũng vắng lắm, em không sợ gì, chỉ sợ bể bánh, hehee

tới nơi là sẽ có chốt bảo vệ chặn lại, chỉ qua bên khu vực mua vé rồi mới cho xe chạy tiếp để vào, 60k/người. tụi em mua xong chạy thêm 2km nữa mới đến chỗ gửi xe, đường chạy lên mát mẻ, xung quanh toàn cây thôi. sau màn gửi xe là màn đi bộ, anh giữ xe bảo gần lắm, đi tí tới, em cứ thế mà hì hục đi, nhưng cũng hơi xa đó, thêm cái balo 7-8kg của em nữa, thiệt mệt.

tới nơi em mừng hết lớn , có 2 cái chòi lớn, 1 bên là bán hàng lưu niệm với bán nước giải khát, 1 bên là sân khấu biểu diễn gì đó. em không xem, chỉ ghé mua chai nước suối rồi tranh thủ tham quan thôi.

có nhiều khu, nào A B C D E F lận, em thấy cái nào gần thì đi, một số công trình được tu sửa, 1 số thì nhìn hoang lắm, em đi cho biết chứ em thì không ham lắm, hơi mệt, nhưng dù gì cũng là di sản văn hóa, ma Mười cũng được quay ở đây nên cũng có tí động lực để đi

kết thúc chuyến tham quan Thánh địa Mỹ Sơn, tôi chạy trở về lại Hội An... Hội An luôn mang một cảm giác gì đó rất khó tả đối với tôi, tôi rất thích Hội An - một vẻ đẹp dịu dàng đến lạ, những thứ xung quang tôi thật bình dị hơn bao giờ hết.....

như những hình ảnh này, mái nhà bung đầy bông giấy..... làm tôi nhớ đến ngôi nhà của bà ngoại tôi khi tôi còn bé, nhìn nó cứ hay hay như thế nào

những con phố rất thú vị đối với tôi

hay đơn giản hơn là hình ảnh những người gánh hàng đi bán, moị thứ, vâng, nó làm tôi nhớ đến tuổi thơ tôi, không quá nhiều cao ốc, không nhiều xe máy

trước khi tìm khách sạn thì nhào vô 1 quán lề đường ăn dĩa bánh căn lót bụng trước, vì cả ngày hôm đó ngoài tô bún chả cá thì bụng toàn lõm bõm nước . Bánh căn ở ngoài này không ngon lắm, đối với tôi, vì tôi thích ăn bánh căn ở Nha Trang hơn, chắc vì tôi thích hải sản, mắm nêm thật nhiều mỡ hành và xoài bằm làm tăng thêm vị. nên mặc dù không hào hứng lắm, nhưng cũng tạm chấp nhận được, 15k/phần này

sau khi quằn quại chạy cả tiếng để tìm chổ nghỉ, homestay nào cũng từ chối nhận khách, tưởng đâu không có nơi nào chứa mình trong khoảng budget cho phép, cuối cùng Họa My 2 cũng chịu chứa, phòng ốc ổn, giường mỗi đứa cái, tha hồ lăn, bay nhảy, tự thấy chạy vòng vòng cũng không uổng công
tranh thủ nghỉ ngơi tí sau 1 ngày cưỡi trên con ngựa sắt, sau đó diện đồ đẹp đi xem phố cổ

Treat ( Triết ) cà phê

đi một hồi thì bụng nó cũng biểu tình, dự định sẽ ăn đặc sản Hội An, thấy nhiều quán quá không biết chọn cái nào, thôi thì hên xui lũi đại, mọi người có quán nào ngon xin mời chia sẻ với

cao lầu tôm 40k

cao lầu thịt heo 25k thì phải, ăn cũng được, mọi thứ đều ổn

bông hồng trắng , món này thì ngon nè, bên ngoài bột lọc, giữa nhân tôm, còn tên gọi khác là gì thì quên rồi =.=

Món chính kết thúc, típ theo món tráng miệng - chè thập cẩm

tính ăn chè bắp hay hạt sen, vì nghe nói ngon lắm, nhưng gì cũng hết nên kêu đại ly thập cẩm/ đủ thứ/ đầy đủ gì đó

đi Hội An thì không thể không chụp 1 tấm chùa Cầu nhỉ

trò chơi dân gian, bịt mắt đập niêu, người ta bu coi quá chừng, tôi cũng bon chen vô chụp tấm rồi đi ra

lúc ra bến tàu là 9h tối, có chú chủ tàu đứng rủ rê đi giữa sông thả đèn với lời mời khá hấp dẫn " chuyến cuối trong ngày ", tôi không có nhu cầu thả, nhưng rất muốn đi nên dzọt lên đi luôn, 20k người. tấm này là trèo lên thuyền thỏa mãn quá, tôi chụp lại mọi người trên bờ

nói thật thì vì trời tối, mà trên thuyền của tôi quá nhiều con nít, 5-6 đứa gì đó, vừa ồn, vừa nhoi nhoi, tôi thì không biết bơi, nên sợ muốn chết vì mới xảy ra vụ ở Cần Giờ mà. =.= ngồi kế bên con bạn, quíu em ấy cho có điểm tựa

hình này có tí đèn, còn chụp được vài tấm, ra giữa sông, coi không à, không shot được tấm nào, vì có chụp cũng chỉ ra màu đen =.=, rất tiếc, trăng hôm đó sáng, phía bên bờ thì có quán cà phê đẹp lắm, đèn đóm mở nhìn khá lãng mạn, anh chị em nào có người yêu nên ra đây ngồi uống cà phê hóng gió, chắc vui

thuyền chạy nhanh, về cũng nhanh =.=, vừa chạy băng qua cầu gì là ngừng lại tí thả đèn rồi vòng về =.=. nên khuyến cáo ai muốn ngắm cảnh đẹp mà không thả đèn thì nên đi buổi xế chiều, kg đi tối thui như mình, chẳng thấy gì đâu. ha!

xong phố cổ, 2 đứa ra bãi xe lấy xe đi tiếp [ chưa chịu về  ], bảng giá ghi 5k, khi lấy xe xin 10k, tôi cũng đưa, vì mấy ngàn, kg đáng gì, nhưng có chút khó chịu. tiếp theo là màn đi ăn hải sản còn hấp dẫn hơn

mọi người chạy ra cửa Đại, đụng ngay ngã 3 là thấy phía bên biển có chỗ bán đồ ăn, xe để tùm lum là tới rồi đó, ăn ở đây không rẻ lắm, nhưng được cái cũng vui. trên bãi cát đặt mấy cái bạn, mấy cái ghế, đèn thì mỗi bàn có 1 cái đèn dầu mà tôi từng thấy trong sailing club ngoài Nha Trang [ cũng có tí nhớ Nha Trang nhẹ ], có như không có, vì tối om, nhưng trăng sáng lắm, nên cũng nhìn được , ngồi trước biển, tôi gọi 2 món cá đuối và mực trứng nướng, mực trứng ngon lắm, 60k/phần tầm 3 con thì phải, với bia, nghe sóng đánh cũng thú vị phết

ngày 2: Hội An - Huế

8h xách balo lên đi tiếp. sáng sớm dự định ăn cơm gà Bà Buội xong xuất phát đi luôn, nhưng tới nơi thì mới biết khoảng 10h thì mới bán, vì nghe khen cơm gà ở đây ngon dữ lắm, em nghĩ trong bụng nếu không ăn được thì quá tiếc, đành phải ở lại đi tham quan cái khác đến 10h thì quay lại ăn. em cứ thấy đường thì chạy thôi, chạy sao ra cái quán này, người dân ăn đông lắm, nên em quẹo vô ăn luôn cho nóng , cũng chưa biết là món gì, thôi thì ai kêu sao mình kêu vậy " 2 tô bún chả hấp ". cũng khá là ngon, mà giá thì cũng đẹp nữa, 15k/ tô....

ấm bụng....chạy vòng vòng ngắm phố cổ rồi em nghĩ tới cà phê cóc, ngồi uống cà phê góc ngã tư dòm người qua lại. nói luôn là đó giờ em mới thấy cà phê sữa đá như thế này, =.=, ở sài gòn em bán cà phê sữa đá là nguyên ly cao, bỏ đầy đá nhuyễn cơ, không phải sữa 1 nơi, cà phê 1 nẽo và đá 1 cục trong cái li bé tí như vậy..... [ này em diễn tả cho phần sinh động chứ ý em không chê nhá  ], uống cũng hay hay, ngồi vừa quậy lên cho tan sữa, vừa ăn luôn sữa sống, thú vị

ngồi nhâm nhi một hồi thì cũng đến giờ ăn cơm bà Buội, bước vô quán có mỗi 4 cái bàn 4 góc, em vào là cái bàn cuối cùng rồi, cũng gọi là hên ha. chứ lúc em ăn, người ta vô nườm nượp đấy chứ

kêu 2 dĩa cơm, em nhìn da gà vàng ươm, lóc xương, xé miếng ra... thiệt không kiềm lòng nổi . cơm ở đây ngon, gà ở đây cũng ngon, da gà thì lại ngon hơn, em tiêu diệt dĩa cơm này trong vòng 3 nốt nhạc .... tính tiền thì mới thấy có tí đắt chứ chất lượng đối với em thì không bàn cãi. 35k/dĩa như hình

Rời Hội An, chạy về lại Đà Nẵng để ra Huế

em đi đường Bạch Đằng, men theo đường biển để ra đèo Hải Vân, ở bên đây đèo, em không tìm thấy bảng Hải Vân Pass, nhưng xuống bên địa phận Huế thì thấy....

bắt đầu leo đèo, em thì cưỡi ngựa sắt leo đèo, bạn em ngồi sau cứ thế mà chụp

1. tới đỉnh

2. nơi em muốn chụp

Qua cầu rồi em xuống hỏi người dân đường vào trạm bộ độ biên phòng để đến được cái "lưỡi" ấy ... này thì đường vào, hơi nhỏ

1. một vài tấm panorama

đứng ngay đây, em có 1 cảm xúc thiệt khó nói.... điều mà đó giờ em không nghĩ em có thể làm được thì ngay giây phút đó, em thấy thiệt tự hào về bản thân mình.... chịu đi và chịu tìm tòi, thấy những vẻ đẹp của thiên nhiên mà nhìn qua ảnh thì sẽ không thể nào diễn tả hết được.... thật sự rất vui các bác ạ . cả chuyến hành trình của em, Lăng Cô là nơi em tâm đắc nhất

đứng dòm " người đẹp " mà không biết chán, nhưng rồi em cũng phải đi, chứ không trời sụp tối, em lọ mọ đi đêm không được an toàn cho lắm, nên phải chia tay thôiiii
    trước khi đi, em ghé ăn tí hải sản nơi đây cho biết vị
    ở đây có cái nhà hàng nổi, em chạy ngang qua thôi chứ không ăn , ghé mấy sạp hải sản dọc đường, làm nửa ký ghẹ, nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng siêu chắc và rất ngon ..... nửa ký kì kèo còn 80k/ 7 con, em ăn rất nhiệt tình  và công nhận đáng đồng tiền, dĩa ghẹ mơn mởn mà em không có chụp, mọi người nhìn cảnh nữa nha. ở đây hào vô biên, nhỏ nhỏ, người dân nạo sẵn để bán, em kg biết có ngon kg, nhưng nhỏ quá, kg biết làm gì ăn liền nên không thử.

em tiếp tục lội thêm 2 con đèo nho nhỏ nữa để đến Huế mộng mơ

đêm ngày thứ 2 ở Huế không chụp nhiều hình lắm, 1 phần đi đường dài cũng mệt và trời tối, chụp cũng khó, bọn em toàn đi ăn, nên chắc ăn uống tính sau, em tiếp tục qua ngày thứ 3

ngày thứ 3 : Huế - chùa Linh Mụ - đầm Lập An - đèo Hải Vân - Đà Nẵng
    vì không có nhiều thời gian, nên chỉ tham quan Đại nội là chính, với đi vòng vòng xem trường Quốc Học Huế, mấy cây cầu, phố xá là hết, không đi được lăng nào cũng khá tiếc, hẹn lần sau có dịp sẽ đi nhiều hơn

đối diện cổng chính, thấy cột cờ to đùng đây

cổng chính. như hình thì bên phải phục vụ bán vé cho người Việt 75k và bên trái là cho người nước ngoài 105k

Tiếp theo là chùa Linh Mụ

Sông Hương

cầu Trường Tiền

khách sạn này nhìn thật bắt mắt, đi tới đi lui hoài, chụp 1 tấm làm kỉ niệm, mai mốt có điều kiện quay lại ở

Rời Huế

chia tay Huế nhưng không thỏa mãn cho lắm, =.= vì còn nhiều thứ vẫn chưa được đi, thấy tiếc, nhưng mà bạn đồng hành an ủi rằng nếu đi hết thì sau này lại kg biết đi gì, nên coi như thiếu chút này, chút nọ để có động lực lần sau đi tiếp

nghe nhiều người chê món bún bò Huế ở Huế không ngon, nên quyết định ra Huế phải ăn cho bằng được để thấy nó kg ngon chỗ nào. những chỗ em ăn cũng do mọi người trên mạng chỉ rồi mò đường đi, đầu tiên là bún bò, cá nhân mình cảm thấy ăn cũng được, đâu đến nổi khó ăn nhỉ, chỉ có ớt là cay điên đảo thôi chứ ngoài ra mọi thứ đều ok

ăn xong món chính, tiếp món tráng miệng, chè Hẻm ở Huế ngon quá xá ngon! em đang kiêng ngọt mà ăn luôn lần 2 ly cho sướng miệng , ngon nhất phải nói là chè hạt sen, ừa thì bở nhưng mà bùi không tưởng! ăn mà nhớ hoài, đi về Sài Gòn cứ ai kêu ăn chè cũng khoe chè Sen ở Huế ngon lắm lắm, có dịp phải ra ăn cho biết. chắc chắn ở chè Hẻm dùng đường phèn hoặc đường cát nấu thôi, vị ngọt rất thanh, không ngọt gắt đâu nhé. sau đó em ăn thêm ly chè bột lọc bọc dừa, ăn sực sực vui ghê, món này sài gòn có nhưng ăn ở đây cũng thấy ngon lạ , thiệt có cảm tình với chè Hẻm. bạn em ăn bột lọc bọc thịt heo, em ăn 1 cục thì vui, chắc còn được, chứ qua cục thứ 2 thì lại thấy ngán, ngon thì ngon, nhưng mà chắc do quan điểm của em chè là phải ngọt, đằng này ngọt ngoài, mặn trong em thấy kì nên không hứng thú, nhưng mà cũng nên ăn thử nhé! giá khá rẻ, 7k ly. ban đầu tính ăn thêm chè bắp nữa, mà hết, sáng hôm sau định quay lại ăn thì chưa có =.=, cứ tiếc hùi hụi món chè bắp ở đây

à, chỗ này sáng sớm bán bún bò nghen, đắt dữ lắm đó, sau 8h là không còn đâu, hehehehe, em chưa thử
    do ham ăn nên chỉ có 1 tấm hình thôi, mọi người xem đỡ

đối diện chè Hẻm là tiệm bán đặc sản Huế, em may mắn vào được tiệm này, vì chị bán rất vui vẻ và dễ thương, mời em vào nhà uống trà, cho em ăn thử mè xửng, kẹo cu đơ [ khách cho, chị ấy đem ra mời em ăn ], chỉ em chỗ ăn ngon, phải nói chị rất nhiệt tình! chị còn chỉ em nếu ra chợ Đông Ba mua đồ, nhớ trả giá, muốn ăn gì uống gì cũng phải hỏi..... thấy sao thân thiện ghê
    chị ship hàng mọi nơi, mọi người có đến Huế, có mua đặc sản thì có thể đến đây mua nè số 29 Hùng Vương [ đi vào hẻm 29 ]

em ăn bánh bèo - nậm - lọc ở quán HÀNG ME MẸ số 16 Võ Thị Sáu

bún hến ở tiệm này đông nghẹt, dân bản địa người ta ăn đông lắm, em thì nghĩ tới bún hến, chỉ mong nhiều thiệt nhiều hến để ăn cho đã, nhưng đem ra chỉ thấy bún, hến trộn chung với rau, và nhỏ, nên em không khoái lắm, có điều ăn cũng được. địa chỉ : quán nhỏ - đường Phạm Hồng Thái, sau lưng bưu điện

món cuối ở Huế là bánh khoái - nem. em không hạp với món này, không ý kiến .... em được giói thiệu quán Hạnh 11 Phó Đức Chính, còn quá em ăn là lũi đại, thấy quảng cáo với cũng đông

chào mọi người, bữa giờ em bận việc học nên bỏ topic này bơ vơ =.=, mong mọi người tiếp tục theo dõi bài em nghen

Về lại Đà Nẵng:

em rất sợ chạy sau mấy chiếc này =.=, toàn ráng vượt trước, sợ nó rớt lắm

đầm Lập An

hướng từ Huế-Đà Nẵng mới thấy cái bảng này, còn ngược lại em tìm hoài kg thấy đâu, cắm đầu chạy mà buồn rười rượi

rất có duyên với xe lửa

nhiều dê lắm nè

cả con đèo nhiều chỗ đặt bàn thờ như vậy lắm